HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY PHÁT TÀI NÚI

Phong Thủy Cây Phát Tài Núi – Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Phát Tài Núi

Cây phát tài núi được xem là một trong những “thần tài gác cổng” thu hút tài lộc được nhiều người yêu thích. Nằm trong số những loại cây cảnh phong thủy mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

cây phát tài núi

Cây Phát Tài Núi mang may mắn đến cho gia chủ

Hôm nay Vườn Cây Nhiệt Đới sẽ chia sẻ cho các bạn về công dụng cũng  như cách trồng và chăm sóc Cây Phát Tài Núi mời các bạn cùng tham khảo

Công Dụng Cây Phát Tài Núi              

Phát Tài Núi  vừa tạo điểm nhấn cho không gian thêm sinh động, lại có thể là bóng mát, thanh lọc không khí, mang đến một môi trường dễ chịu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng Phát Tài Núi giúp giảm lượng khí CO2 và các chất độc, khí bụi, đem lại một môi trường sống và làm việc tốt nhất.

 Những cụm lá xanh mướt của Phát Tài Núi rất phù hợp để làm tiểu cảnh sân vườn hoặc trên ban công, sân thượng,… Nhưng đa phần người ta trồng cây trong chậu sứ để trang trí trong nhà, văn phòng làm việc, quán café, nhà hàng

 quả phát tài núi

Nài ra, nhiều người còn sử dụng Phát Tài Núi làm quà tặng sinh nhật, họp mặt, ra mắt, làm quà khai trương, quà kỷ niệm, quà chúc thọ. Đây là món quà khá ý nghĩa, gởi gắm lời chúc may mắn đến cho người nhận.

Chọn  Cây Phát Tài Núi

Cây Phát Tài Núi là loài cây sinh trưởng mạnh, thân to, phát triển nhanh. Nên khi chọn mua cây về trồng cần chú ý:

Chọn giống cây tốt không có sâu bệnh, dáng cây đẹp.

Cây có tán lá mọc vòng đều quanh thân.

Cây giống đạt từ 3 tuổi trở lên, nếu cây giống còn trẻ, thân sẽ non và không đủ nước trong thân để kích thích mầm non ra chồi.

Trong quá trình trồng cây, nếu bạn muốn nhân giống thì có thể sử dụng một trong hai phương pháp: bằng hạt và giâm cành. Do hạt giống cây Phát Tài Núi rất hiếm nên trên thị trường nên nhân giống giâm cành được lựa chọn nhiều hơn. Giâm cành còn là cách nhân giống khá nhanh mà vẫn giữ được những đặc tính tốt của cây mẹ.

Khi trồng cây Phát Tài Núi, bạn cần chú ý chọn đất màu mỡ, tơi xốp và thoát nước tốt. Cây trồng chậu rất quan trọng đất trồng. Nên trộn hỗn hợp đất thịt, xơ dừa, tro trấu, mùn cưa và phân hữu cơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây.

Nài ra, việc chọn chậu trồng cũng cần được chú trọng. Lời khuyên đưa ra là bạn chọn chậu vừa vẹn với cây, có lỗ thoát nước ở đáy. Cứ trung bình từ 8 tháng đến 1 năm, người trồng nên thay chậu và đất cho cây một lần để cây sinh trưởng tốt hơn.

Cách chăm sóc cây Phát Tài NúiNước tưới

Phát Tài Núi là loài cây chịu hạn tốt nên không có nhu cầu cao về nước. Nếu trồng cây nài vườn thì tưới nước mỗi tuần, khi trời mưa bạn không cần tưới nước. Trường hợp trồng cây trong chậu, nên tưới cây 3 ngày 1 lần. Việc tưới quá nhiều nước có thể làm cho cây bị thối rễ, úng lá. Do đó khi tưới, bạn cần dựa vào kích thước của cây để có lượng nước phù hợp.

Ánh sáng

Phát Tài Núi ưa nắng nhưng cũng có thể chịu bóng bán phần. Cây trồng nài trời dưới nắng gắt dễ bị héo lá, cháy lá và nhìn có vẻ hơi khô khốc. Do đó, nếu bạn muốn trồng cây làm cảnh trong chậu thì nên đặt ở nơi có bóng râm. Hàng tuần chỉ cần cho cây tắm nắng 1-2 lần là được.

Tỉa lá

cay phat tài núi

Cần thường xuyên cắt tỉa những lá héo úa để cây phát triển tốt

Trong quá trình trồng cây Phát Tài Núi, bạn cần thường xuyên cắt tỉa những chiếc lá héo úa. Đấy là cách để giữ cho cây được sạch sẽ, các vi khuẩn, nấm và sâu bọ không xâm nhập tấn công cây. Đồng thời, tỉa lá thường xuyên giúp hạn chế sự um tùm của cây, tạo nên hình thù cây ̣n gàng xinh xắn hơn.

Bón phân

Cũng giống như các loại cây cảnh khác, Phát Tài Núi không yêu cầu cao về lượng phân bón. Tuy nhiên, định kỳ nửa năm một lần, người trồng cần bổ sung dinh dưỡng cho cây. Bạn có thể sử dụng phân bón lá hòa loãng tưới, bón phân NPK hoặc sử dụng phân hữu cơ để bón quanh gốc cho cây.

Nên mua cây Phát Tài Núi ở đâu?

Mặc dù cây Phát Tài Núi chưa phổ biến với quá nhiều người. Tuy nhiên tại Vườn Cây Nhiệt Đới Hà Nội chúng tôi có sẵn đủ mọi kích thước cây lớn nhỏ để quý khách hàng lựa chọn phù hợp với không gian cần trang trí. Chất lượng cây tại vườn chúng tôi luôn đảm bảo tiêu chí ĐẸP – KHỎE SỐNG LÂU  giá cả đảm bảo tốt nhất thị trường

Một số hình ảnh vườn ươm cây nhiệt đới tại Hà Nội.

chăm sóc cây phát tài núi

phat tai nui

Giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội

– Thời gian đặt hàng, sản xuất nhanh nhất thị trường.

– Đóng gói, giao nhận hàng chuyên nghiệp và cẩn thận.

– Phương thức thanh toán linh hoạt, thuận tiện cho mọi khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Địa chỉ : Lô C2-2 Phố Lâm Hạ, Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 0911.887.113

Email: vuonnhietdoihanoi@gmail.com

Website: www.vuoncaynhietdoi.com

Tag: Chậu Trồng Cây Cao CấpCác Loại Cây Nhiệt Đới | Hệ Thống Đại Lý

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN