CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY ĐA BÚP ĐỎ TẠI VIỆT NAM

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Ba Búp Đỏ Tại Việt Nam

Cây đa búp đỏ có sức sống khá tốt, phù hợp với nhiều điều kiện môi trường. Cây sáng, ưa ẩm nhưng cũng có thể chịu hạn rất tốt, phù hợp với môi trường ở Việt Nam.

Là một loại cây cảnh được tùy biến để trồng trong chậu, tác dụng đầu tiên cần phải kể đến chính là làm cảnh. Bạn có thể trưng bày chậu đa búp đỏ tại nhiều vị trí như bệ cửa sổ, bàn làm việc, bàn tiếp khách, bàn lễ tân, ban công hay sân vườn.

 cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có màu sắc tươi mới nổi bật sẽ mang lại không gian tươi mới, cải thiện tinh thần đáng kể.

Không chỉ vậy, theo nhiều nghiên cứu thì cây đa búp đỏ còn có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và các loại khí độc như khói thuốc lá, hydrogen fluoride, carbon monoxide… rất phù hợp với dân văn phòng ngồi lâu bên máy tính.

cây đa búp đỏ

Trồng cây đa búp đỏ trong nhà

Nếu những ai có công việc bận bịu thì cây đa búp đỏ sẽ là loại cây cảnh vô cùng phù hợp, bởi cách chăm sóc cây không có gì quá phức tạp.

ngọn đa bup đỏ

Ngọn cây đa bup đỏ rất đẹp màu đỏ biểu tượng cho sự thịnh vượng

Dưới dây Vườn Cây Nhiệt Đới sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc cây đa búp đỏ đơn giản mà hiệu quả nhất.

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cây Đa Búp Đỏ Đơn Giản Cho Các Bạn Quá Bận

Nhân Giống:

 Cách nhân giống tốt nhất cho Cây Đa Búp Đỏ tốt nhất là triết cành cho tỷ lệ sống cao và khả năng nhân giống khá nhanh.  Nài ra chúng ta có thể  nhân giống bằng các phương pháp như giâm cành,  tách bụi, trồng hạt

Tưới nước:

 là loài cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng, bạn không nên tưới nước cho cây quá nhiều. Tốt nhất là quan sát khi nào thấy đất khô thì tưới, mà chỉ tưới vừa đủ ẩm đất thôi nhé. Tần xuất thích hợp là mỗi tuần 1 lần, nếu thời tiết nắng nóng thì có thể tăng lên 2 lần.

Dinh dưỡng:

cây có thể sinh trưởng tốt ngay cả trong điều kiện khô cằn nên nhu cầu phân bón cũng không cao. Nếu được thì bạn có thể bón phân nhả chậm cho cây mỗi 1 – 2 tháng một lần.

Ánh sáng:

 Tuy là loài cây ưa sáng, nhưng đa búp đỏ lại không phù hợp với môi trường nhiệt độ cao, do đó bạn cần giữ cây tránh xa ánh nắng gay gắt của mặt trời. Tốt nhất là đặt cây ở những nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng gián tiếp. Để giúp cây quang hợp, mỗi tuần bạn mang chậu cây ra phơi nắng sớm khoảng 1 – 2 tiếng là đủ.

Nhiệt độ:

 Là loài cây phù hợp với khí hậu nhiệt đới, đa búp đỏ sinh trưởng tốt trong khoảng nhiệt độ từ 18 – 28 độ C, kể cả trong môi trường điều hòa.

Phòng trừ sâu bệnh:

trong quá trình chăm sóc, hãy thường xuyên quan sát để loại bỏ các lá vàng úa. Nếu thấy cây rụng hay héo lá thì cần tưới nước, bón phân bổ sung. Mua thuốc về phun trừ ngay khi thấy cây có dấu hiệu sâu bệnh, nấm rầy.

cây đa dai

Cách trồng và chăm sóc cây đa búp đỏ đơn giản tại nhà

cây đa ấn độ

Với những ngôi nhà rộng hoặc văn phòng rộng rãi các bạn có thể trang trí cây đa ấn độ to như vậy để tạo nên điểm nhấn

Trên đây là một số mẹo để trồng và chăm sóc cây đa búp đỏ đơn giản nhất. Để tìm hiểu và đặt mua các bạn liên hệ trược tiếp hotlien Vườn Ươm Cây Nhiệt Đới Hà Nội để được tư vấn miễn phí.

TAG: CHẬU TRỒNG CAY NHIỆT ĐỚI | CUNG CẤP CÂY NHIỆT ĐỚI HÀ NỘILIÊN HỆ ĐẶT HÀNG

BÀI VIẾT LIÊN QUAN