CÂY NHIỆT ĐỚI VÀ CÁCH CHĂM SÓC

Cây Nhiệt Đới. Cách Chăm Sóc Cây Nhiệt Đới
 
Cây nhiệt đới là loài thực vật được sống và sinh trưởng trong những khu vực nóng ẩm nền nhiệt có thể gọi là ổn định từ khoảng 15 đến 30 độ.
Chính vì vậy khi được trồng ở môi trường như các thành phố lớn nhiệt độ cao hoặc thấp hơn thì nên chăm sóc cây nhiệt đới như thế nào để cây phát triển tốt hơn. Hãy cùng vườn nhiệt đới Hà Nội tìm hiểu trong bài viết này.

Cây nhiệt đới hiện nay được sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà cửa nhờ màu xanh tự nhiên của cây cỏ, núi rừng. Không chỉ mang lại không gian xanh mát cho ngôi nhà mà còn giúp tâm hồn được thư giãn như được hoà mình vào cùng thiên nhiên.

Cây ráy voi - một loại cây đặc trưng của miền nhiệt đới

Vùng nhiệt đới xuất phát từ Thái Bình Dương trải dài đến những khu rừng nhiệt đới xích đạo. Khí hậu ẩm ướt là điều kiện cho những thảm thực vật dày đặc phát triển mạnh, tạo thành những khu rừng nhiệt đới quanh năm xanh tốt.

Các loại thực vật nhiệt đới được bắt nguồn từ rừng mưa nhiệt đới, thảo nguyên, sa mạc. Có độ cao, lượng nước mưa và điều kiện đất khác nhau gữa các môi trường sống và thực vật phát triển phù hợp. Các khu rừng mưa trung bình hơn 100inch mưa hàng năm, nơi nhiệt độ và độ ẩm hội tụ cao vào bổi chiều mùa hè tạo ra nhiều mây và mưa rào. Mùa đông cũng ẩm ướt kéo dài đường xích đạo từ 10 độ S đến 25 độ N. Nhiệt độ trung bình của rừng mưa nhiệt đới là 80oF phù hợp với độ ẩm 80%.

Cây ổ rồng bắt nguồn từ rừng mưa nhiệt đới

Về cơ bản thực vật nhiệt đới đặc trưng cho 4 kiểu bản địa thiết yếu: nắng và ẩm ướt, nắng và khô, râm mát và ẩm ướt, râm mát và khô ráo. Cách chỉ định dọc theo loạt điều kiện phátaoriển với chuyển màu: nắng, một phần nắng, một phần râm mát và râm mát. Nắng đủ (6 giờ trở lên), nắng một phần (ít hơn 6 giờ), có ánh sáng rực rỡ hơn bóng râm, nhưng vẫn không có ánh nắng trực tiếp. Điều kiện ẩm ướt và khô được kiểm soát từ đất, các tưới nước luôn ẩm ướt hay khô nhẹ hoặc khô hoàn toàn giữa các chu kỳ tưới. Một số ít cây có thể chịu hạn khi tưởng thành và một số ít có thể được trồng trong nước. Nhiều loài cây nhiệt đới sẽ phát triển mạnh trong môi trường giống như môi trường phát triển chúng cần như sống trong văn phòng khô ráo và thiếu ánh sáng.

cây nhiệt đới

Cây dương xỉ thân gỗ

Một số trường hợp: cây bụi nhỏ nở nhiều hoa khi đủ ánh sáng mặt trời và nhiều nước hoặc cần ít nước để duy trì vóc dáng.

Tương tự như vậy một số loại cây khô, ưa bóng râm thường xuyên có thể xử lý một chút ánh nắng mặt trời để giữ khô và ấm ở mùa hè.

cây dương xỉ

Cây dương  xỉ vua

Phong cách nhiệt đới cổ điển với các biểu tượng nhiệt đới cổ điện như Plumeria, hibiscus, chim thiên điểu, hoa lan là những loại màu đậm. Các lại hoa sử dụng trong khu vườn nhiệt đới: hoa dâm bụt, phong lan, đồng tiền, loa kèn, nhài.

Hoa thiên điểu được coi như hơi thở của rừng nhiệt đới

Chính vì tính chất đa dạng, dễ trồng, dễ chăm sóc như thế nên ngày nay, cây nhiệt đới không chỉ được ưa chuộng dùng trong thiết kế không gian xanh cho sân vườn mà còn được dùng trang trí trong nhà, khu vực ban công hoặc đơn giản chỉ để trang trí trên bàn làm việc văn phòng.

cây phát tài núi

Cây phát tài núi

 

Vườn ươm cây nhiệt đới Hà Nội là noi cung cấp các loại cây nhiệt đới lớn nhất Hà Nội không những có đủ các loại cây nhiệt đới mà còn là nơi cấp các loại chậu trồng cây từ chậu trồng cây xi măng đá mài đến chậu composite cao cấp. Đã và đang được rất nhiều khách hàng từ gia đình đến doanh nghiệp ủng hộ và chia sẻ. Đến với chúng tôi để bạn có không gian xanh mát nhé!

Giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội

– Thời gian đặt hàng, sản xuất nhanh nhất thị trường.

– Đóng gói,  giao nhận hàng chuyên nghiệp và cẩn thận.

– Phương thức thanh toán linh hoạt, thuận tiện cho mọi khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:

 Địa chỉ  : Lô C2-2 Phố Lâm Hạ, Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 0911.887.113

Email: vuonnhietdoihanoi@gmail.com

Website: www.vuoncaynhietdoi.com

Tag: Cây nhiệt đới | Decor cây nhiệt đớicung cấp vật tư trồng cây

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN