CÔNG DỤNG VÀ CÁC TRỒNG CHĂM SÓC CÂY RÂU HÙM

Công Dụng Cây Râu Hùm

Cây Râu Hùm thuộc loại cây cỏ, sống lâu năm. Thân rễ mọc bò dài, có nhiều đốt. Lá mọc thẳng từ thân rễ, có cuống dài, mép nguyên lượn sóng. Hoa màu tím đen mọc tụ họp thành tán trên một cán thẳng hay cong. Tổng bao có 4 lá bắc to, nhỏ mọc đối chéo nhau. Lá bắc con hình sợi dài cùng màu. Quả nang dài. Hạt có 3 cạnh, màu đỏ tím. Hoa nở từ  tháng 7-8, quả tháng 9-10.

hoa râu hùm

Nài tác dùng chữa bệnh cây râu hùm còn được trồng cảnh rất đẹp

Công Dụng

Cây râu hùm có giá trị rất cao về mặt dược liệu, cây mọc khắp các tỉnh miền núi nước ta. Loài cây này đặc biệt ưa mọc ở những nơi có độ ẩm cao như ven các con suối nhỏ trên rừng. Vì vậy khi tìm thu hái cũng rất dễ, chỉ cần đi men theo các con suối là ta có thể tìm thấy những bụi cây râu hùm mọc ven các bờ suối.

Có thể thu hái thân rễ quanh năm, rửa sạch, phơi hay sấy khô để sử dụng. Thân rễ có vị đắng, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, thanh độc, tiêu viêm chỉ thống, lương huyết, tán ứ.  Bệnh thấp khớp cần chuẩn bị râu hùm 50g, giã nhỏ, ngâm rượu xoa bóp nài. Chữa tê thấp, theo dân gian cho rằng dùng 50g thân rễ Râu hùm khô giã nhỏ, sau đó trộn với 30g Bồ kết nướng giòn, tán bột, ngâm vào 1/3 lít rượu trong 1 – 2 tuần. Dùng rượu này xoa bóp vào chỗ tê đau, ngày 2 – 3 lần.

 rễ râu hùm

Thân rễ cây râu hùm thu hoặc làm thuốc được quanh năm

Lưu ý:

Cây Râu Hùm có tác dụng làm giảm huyết áp nên người bị huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng.

Cây có dáng lạ, hoa đẹp mắt nên thường được sử dụng trồng dưới tán cây hoặc trồng viền trong công viên, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng... Hoặc có thể trồng trong chậu đặt trong sân vườn, nhà ở, cửa sổ, phòng khách.

Cách Trồng Và Chăm Sóc

Vì Cây râu hùm là cây ưa mọc những nơi ẩm ướt có suối hoặc ven rừng nên cũng rất dễ trồng và chăm sóc.

Nhân giống

Cây râu hùm được nhân giống bằng phần đầu mầm của thân rễ. Thời vụ trồng vào tháng 2-3. Sau khi làm đất, lên luống cao 20 – 30 cm, rộng 1,2 m hoặc tạo thành vạt rộng, bổ hốc với khoảng cách 30 x 40 cm hoặc 40 x 50 cm. Củ giống được trồng ở độ sâu 5-7 cm, phủ đất nhỏ và tưới nước, giữ ẩm. Mỗi hốc bón lót chừng 0,5kg phân chuồng hoai mục. Cây không đòi hỏi chăm sóc đặc biệt.

cây râu hùm

Cây Râu Hùm là loại cây dễ trồng

Ánh Sáng

 Nên trồng Cây Râu  Hùm ở những nơi có nhiều bóng râm  có thể trồng trong nhà, ban công hoặc văn phòng. Cây  không đòi hỏi gì đặc biệt.

Độ ẩm

 Cây râu hổ ưa ẩm nên chúng ta nên thường xuyên tưới nước để giữ độ ẩm cho cây.

Cây râu hùm là loại cây đang được rất nhiều người quan tâm và muốn mua cây râu hùm để trồng làm cảnh. Vườn ươm cây nhiệt đới Hà Nội ươm đủ các loại cây nhiệt đới, trong đó có cây râu hùm, quý khách hàng có nhu cầu đặt mua cây râu hùm vui lòng liên hệ số hotline: 0911 887 113 để đặt mua và tư vấn cách tròng và chăm sóc cây râu hùm.

Giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội
 
– Thời gian đặt hàng nhanh nhất thị trường.
– Đóng gói,  giao nhận hàng chuyên nghiệp và cẩn thận.
– Phương thức thanh toán linh hoạt, thuận tiện cho mọi khách hàng.
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:
 Địa chỉ  : Lô C2-2 Phố Lâm Hạ, Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội
Điện thoại: 0911.887.113
Email: vuonnhietdoihanoi@gmail.com
Website: www.vuoncaynhietdoi.com
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN