CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY Ổ RỒNG PHÁT TRIỂN XANH TỐT

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY Ổ RỒNG.

Cây Ổ Rồng hay còn được gọi với những tên khác như : lan ổ rồng, lan tai tượng, ổ phượng, lan bắp cải Cây thiên môn đông.  Là một loại cây có hoa, cây lá màu đẹp được người chơi cây cảnh dùng để trang trí sân vườn, trồng chậu đặt làm cây nội thất - cây văn phòng, chậu treo ở ban công, cửa sổ, bàn học hoặc cũng có thể trồng làm cây thủy sinh,…

cây ổ rồng

Cây ổ rồng có hình dáng mới lạ khá đặc biệt

Công dụng:

 Với hình dáng độc đáo và mới lạ nên cây ổ rồng thường được treo trang trí ở các sân vườn, quán cà phê, nhà hàng giúp tạo cảnh quan.

-Nài ra, cây ổ rồng còn được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh.

-Một số bộ phận của cây thường dùng làm dược liệu như: thân, rễ, lá tác dụng tiêu phù, giảm ngứa, làm liền xương nên còn được tận dụng để chữa ghẻ lở, mẩn ngứa, gãy xương và chứng phù thũng.

Cách trồng và chăm sóc cây ổ rồnG

1.   Ánh sáng

 Cây ổ rồng không chiu được ánh nắng trực tiếp, nhưng nó cần ánh sáng để phát triển tốt nhất. Treo ở những vị trị có ánh nắng trực tiếp trước 9h sáng.

 Chúng tôi nói với mọi người phải đặt cây ổ rồng trong không gian sáng nhất trong nhà của họ, và nhớ rằng cây sẽ không lấy ánh nắng trực tiếp. Các phòng có phơi sáng phía Nam và phía Đông có xu hướng tốt nhất, mặc dù các cửa sổ phía Bắc không bị che chắn cũng được. Ánh sáng hướng Tây là tốt, nhưng hãy cẩn thận đừng để cây tiếp xúc quá nhiều.

cây ổ rồng

2.  Nhiệt độ

Cây ổ rồng chịu được nhiệt độ lạnh đáng ngạc nhiên, nhưng để tăng trưởng tối ưu, nhiệt độ không được phép giảm xuống dưới 10 độ hoặc trên 38 độ. Cây ổ rồng có thể được đặt nài trời khi nhiệt độ nằm trong phạm vi này. Cẩn thận hơn để giữ cây ổ rồng khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp và tưới nước thường xuyên hơn khi treo nài trời. Mang cây ổ rồng của bạn trở lại bên trong khi nhiệt độ lạnh vào ban đêm.

3.  Tưới nước

Cây ổ rồng tự nhiên được sinh sống trong môi trường có độ ẩm cao. Nên khi  treo ở những vị trí có độ ẩm cao như trên bể cá, hòn non bộ...

cây ổ rồng

Cần tưới nước giữ đủ ẩm cho cây hàng ngày.​

Cần tưới nước giữ đủ ẩm cho cây hàng ngày. Bón phân có hàm lượng nitơ cao và các loại phân hữu cơ để cây có thể phát triển tốt hơn

 Sau khi tưới hãy để cho cây của bạn nhỏ giọt cho đến khi ráo nước trước khi treo lại.

 Lưu Ý:

Tưới nước quá mức là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hại cho cây. Không có quy tắc cứng nhắc về lượng nước cần bổ sung cho cây .  Lượng ánh sáng, độ ẩm và nhiệt mà chúng nhận được trong nhà hoặc môi trường treo  sẽ quyết định lịch tưới nước của cây.

 

Một nguyên tắc nhỏ là tưới nước mỗi tuần một lần vào những thời điểm khô, nóng trong năm và hai đến ba tuần một lần trong những tháng lạnh hơn. Bắt đầu với lịch trình này và điều chỉnh khi cần thiết tùy thuộc vào không gian của bạn. Cây ổ rồng hấp thụ nước qua thân cây, cũng như rễ của chúng. Điều này có nghĩa là chúng phản ứng tốt với sương mù và thích hợp với không gian ẩm ướt.

Nếu cuống lá bắt đầu có màu nâu hoặc đen ở gốc, đây là dấu hiệu của việc tưới nước quá mức. Giảm tưới nước xuống một lần mỗi tháng cho đến khi cây có dấu hiệu phục hồi

Nếu cuống lá bắt đầu có màu nâu ở đầu hoặc héo, đây là dấu hiệu của việc thiếu nước.

Bốn điều kiện cho sự phát triển tốt nhất của cây ổ rồng

4. Phân bón

Cây ổ rồng sống trong môi trường tự nhiên là trên cây. Nên khi ghép ốp nên chọn các giá thể giữ ẩm lâu và kết hợp với rêu, Bón phân có hàm lượng nitơ cao và các loại phân hữu cơ để cây có thể phát triển tốt hơn

cây ổ rồng

Khi ghép ốp nên chọn các giá thể giữ ẩm lâu và kết hợp với rêu

ổ rồng nhỏ

cây ổ rồng nhỏ đang được ươm

Trên đây là một số kinh nghiệm mà Vườn ươm cây nhiệt đới muốn chua sẻ với các bạn về cách trồng cũng như chăm sóc cây ổ rồng. Chúc các bán có những cây ổ rồng đẹp khỏe mạnh giúp tạo thêm không gian xanh sạch và đẹp.

 

Giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội

– Thời gian đặt hàng nhanh nhất thị trường.

– Đóng gói,  giao nhận hàng chuyên nghiệp và cẩn thận.

– Phương thức thanh toán linh hoạt, thuận tiện cho mọi khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:

 Địa chỉ  : Lô C2-2 Phố Lâm Hạ, Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 0911.887.113

Email: vuonnhietdoihanoi@gmail.com

Website: www.vuoncaynhietdoi.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN