MẸO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY DỪA CẢNH

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Dừa Cảnh

Cây dừa cảnh là một loại cây thuộc giống cây dừa nhưng có kích thước nhỏ, thân mỗi cây chỉ có bán kính từ 10cm và mọc thành nhiều nhánh con tỏa thành chùm. Cây càng lớn, càng phát triển thì phần gốc có u lớn phát triển. Lá dừa cũng có kích thước nhỏ hơn, ngắn hơn và chỉ làm cảnh, không có trái, không ăn được.

 

cây dừa

Cây dừa cảnh

Cây có thể trồng trong chậu đặt trong nhà cho màu xanh lá rất đẹp, phù hợp đặt trong công ty, phòng hay các hộ gia đình. Vì cây không quá lớn nên rất thường được dùng làm cảnh, nhất là sân vườn, quán café… đặc biệt, phần lá thường được dùng trong trang trí nhà cửa, quả rước dâu, cổng cưới…

lãng hoa

 Lá dừa cảnh còn được sử dụng để trang trí để cắm hoa

Trong phong thủy, cây dừa cảnh khi trồng trong nhà sẽ đem lại vận khí tốt, giúp cho mỗi thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn. Và đặc biệt là đem lại nhiều sức khỏe cũng như môi trường trong lành hơn, suôn sẻ trong công việc, gặp điều tốt trong cuộc sống, tiền, tài, lộc đầy nhà.

Với một loại cây cảnh mang lại ý nghĩa phòng thủy cũng như cho gia chủ có thêm không gian xanh và không khí trong lành như vậy thì cách trồng và chăm sóc có khó không thì ngay sau đây vườn cây nhiệt đới sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng và chăm sóc cây dừa cảnh đơn giản mà luôn giúp cây mọc tươi tốt quanh năm.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Dừa Cảnh

Nhân Giống

Cây dừa cảnh được cho là cây dễ sinh trưởng, dễ chăm sóc và phát triển trong mọi điều kiện thời tiết cũng như đất, khí và nước. Nếu bạn không có thời gian có thể đến mọi điểm bán cây giống đã được giâm và mọc khỏe mạnh, độ cao có sẵn từ 60-80cm đem về trồng trong chậu là đẹp nhất. Nếu muốn tự tách từ cây to có sẵn, cây thường được tách bụi từ nhánh hoặc ụ già để giâm.

Lưu ý khi tách cây, cây phải có ụ lớn, phát triển lâu năm mới nên tách cây ra giâm. Nài ra nếu trồng trong nhà, nên lâu lâu đem ra nài ánh nắng mặt trời để làm xanh lá, vào thời tiết nắng nóng cần tưới nước thường xuyên cung cấp ẩm, và lau mặt lá nếu bụi bẩn nhiều để cây cảm nhận được ánh sáng.

 

trồng cây dừa cảnh

 

Ánh Sáng:

khi cây đang ở độ tuổi sinh trưởng cần để cây ở khu vực có nhiều ánh sáng và tưới nước thường xuyên, kích thích cây nảy mầm mới tốt nhất. Khi cây ra lá già cần tỉa bớt để cây tập trung nuôi và nảy mầm mới, lá non mới tươi tốt hơn.

cây dừa cảnh

Cách trồng và chăm sóc cây dừa cảnh

Đất Trồng

Dừa cảnh không quá kén đất mà có thể dùng đất đất pha cát, đất thịt, đất phù sa hoặc trộn đất thịt với mùn cưa, xơ dừa để tăng độ tơi xốp cho cây, kết hợp bón lọt phân hữu cơ cho cây phát trưởng khỏe mạnh hơn. Nên để cây thoát nước tốt và cây không thể sống úng nước lâu ngày gây thối rễ. Vì đặc tính của nó là cây dừa cạn.

Nhiệt Độ

Cây khi mới tách hoặc đang là cây con không nên để tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Cần để cây phát triển đủ bộ rễ khoảng từ 1-2 tuần trong râm mát sau đó mới cho tiếp xúc với nắng. Trong thời gian phát triển cây cần được tưới nước đều đặn vào gốc từ 4-5 lần/tuần, cắt bỏ lá hư và già để cây đâm chồi mới. Lưu ý không dùng cây bẻ mà phải lấy kéo cắt sát gốc.

Phân Bón

Cây không cần chăm sóc quá kỹ càng, nếu cây thiếu dinh dưỡng lá sẽ hơi vàng, thân hơi vàng. Nó cũng là một đặc điểm nhiều người thích như thế thay vì cây chỉ toàn màu xanh. Nhưng nên bón phân ít nhất mỗi năm 2 lần vào đầu và gần cuối mùa mưa. Bón phân lót bằng cách đào rãnh xung quanh gốc rồi bón phân vào rãnh lấp đất lại, làm thế này phân sẽ không quá mạnh làm ảnh hưởng đến rễ non của cây mà tưới nước để ngấm từ từ. Cũng có thể đào lỗ xung quanh gốc rồi bón phân xuống lỗ lấp đất lại.

chăm sóc dừa cảnh

Một số hình ảnh Decor cây dừa cảnh cho gia đình

Dừa cảnh là loại cây được sử dụng cho trang trí và làm đẹp phổ biến mà bạn dễ thấy ở hầu hết rất nhiều gia đình, quán cafe, công ty. Giá trị của cây phụ thuộc vào củ của thân gốc dừa. Cây càng lâu năm thì gốc dừa ụ càng bự và càng tạo dáng, thế đẹp. Cây con khi mua về chỉ toàn thân nhỏ như chiếc đũa nên có giá vừa tầm mua hơn.

Mua cây dừa cảnh ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều vườn ươm cũng như của hàng bán cây dừa cảnh tuy nhiên câc bạn nên chọn những nhà vườn hay của hàng uy tín để mua được những cây dừa cảnh đẹp.

Vườm ươm cây nhiệt đới tại Hà Nội cung cấp các loại cây nhiệt đới và vật tư trồng cây như Chậu xi măng đá mài và Chậu Composite cao cấp.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

TAG:  CHẬU TRỒNG CÂY ĐẸP | CHẬU COMPOSITE CAO CẤP BÁN CÂY NHIỆT ĐỚI 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN