HƯỚNG DẪN CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY CẨU TÍCH

Cây Cẩu Tích – Cây Cu Li - Vườn Ươm Cây Nhiệt Đới Uy Tín Nhất Hà Nội

Cây cẩu tích hoặc còn gọi là Cây lông culi, cây lông khỉ, cù liền, cù lần, kim mao; cút báng (Tày); co cút pá (Thái); nhài cù viằng (Dao). Cây mọc rải rác khắp các vùng núi ở nước ta,trong đó mọc nhiều nhất ở vùng núi Tây Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình…Cây cẩu tích có chiều cao thấp (cây mọc ở hai bên đường hoặc rìa cánh rừng) tuy nhiên cũng có khi cao tới 2,5-3m ở những vùng rừng rậm sâu. Lá lớn có cuống dài 1-2m. Phiến lá rộng 60-80cm. Dưới gốc (phía thân cây) có một lớp lông màu vàng và bóng phủ dày đặc, người ta thường lấy phần lông này để cầm máu rất tốt. Nhìn ra phần thân cây sẽ giống với hình thù con vật nên người ta gọi là Lông cu li.

cây cu li

Cây cu li được nhiều người chọn làm cây cảnh trong nhà

Công Dụng Cây Cu Li

Cây cẩu tích nghe tên thì với nhiều người rất xa lạ nhưng chỉ cần nhắc tới cái tên Cây Cu Li hoặc Lông Cu Li  thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết tới công dụng cầm máu của cây này. Cẩu tích là tên gọi trong dân gian, không chỉ có công dụng cầm máu mà cây cẩu tích còn được biết đến với công dụng chữa tiểu đêm, thận yếu, mạnh gân xương trừ phong thấp… cực kỳ hiệu quả.

cây cẩu tích

Cây Cẩu Tích cũng được trồng để trang trí sân vườn

Nài ra hiện nay cùng với nhu cầu muốn được sống trong môi trường xanh sạch không khí trong lành Cây cu li đang được nhiều người trồng làm cảnh trong nhà nhà trang trí sân vườn , các quán café mang…

caay cẩu tích

Cây cẩu tích cũng được trang trí làm điểm nhấn của tiểu cảnh nhỏ

Đặc điểm sinh thái của cây

Nhân giống

Cây Cây tích sinh sản bằng bao tử, Bình thường cây cẩu tích không đẻ nhánh từ thân rễ, nhưng khi bị chặt, phần thân rẽ còn lại có thể mọc chồi.

Độ Ẩm và Ánh Sáng

Cây Cu Li là loại cây ưa ẩm, chịu bóng thường mọc thành đám dày đặc ở ven rừng kín thường xanh. dọc theo các bờ khe suối hoặc dưới tán rừng thông hai và ba lá (ở Kon Tum, Lâm Đồng). Độ cao phân bố từ 600m (ở Miền Bắc) hoặc 800m (ở Miền Nam) đến 1.600m.

ĐDcây cu li

Có thể trồng cây cu li vào chậu làm cảnh 

Đất Trồng

Cẩu tích có thể mọc được trên nhiều loại đất, từ trung tính đến hơi chua (rừng thông). Thân rễ mọc vùi nông hoặc nổi hẳn trên mặt đất. Có những cây lâu năm, thân rễ nặng tới 5kg,

Khi già, phần gốc thân rễ có hiện tượng hóa gỗ. Sinh trưởng phát triển mạnh trong mùa mưa ẩm, mỗi năm mọc lên từ 3 – 5 lá mới.

cây cẩu tích

Chậu tiểu cảnh điểm nhấn là cây cu li

Trong tự nhiên, nếu nhìn sơ qua về dạng lá có thể có loài khác giống cẩu tích. Song duy nhất chỉ loài này có thân rễ to, phủ lông mềm, dày, màu vàng hay vàng nâu óng ánh.

Vườn ươm cây nhiệt đới Hà Nội luôn sẵn các loại cây nhiệt đới và cây cảnh để phục vụ quý khách hàng muốn có một không gian xanh để sống và làm việc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cách trồng và chăm sóc câc loại cây nhiệt đới.

Giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội
 
– Thời gian đặt hàng nhanh nhất thị trường.
 
– Đóng gói,  giao nhận hàng chuyên nghiệp và cẩn thận.
 
– Phương thức thanh toán linh hoạt, thuận tiện cho mọi khách hàng.
 
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:
 
 Địa chỉ  : Lô C2-2 Phố Lâm Hạ, Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội
 
Điện thoại: 0911.887.113
 
Email: vuonnhietdoihanoi@gmail.com
 
Website: www.vuoncaynhietdoi.com
 
Tag: Các loại cây nhiệt đới | Chậu trồng cây nhiệt đới | Liên hệ

Tag: Các loại cây nhiệt đới | Chậu trồng cây nhiệt đới | Liên hệ

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN