Decor Căn Hộ Theo Phong Cách Vườn Cây Nhiệt Đới

TOP 15 LOẠI  CÂY XANH DECOR CĂN HỘ THEO PHONG CÁCH KHU VƯỜN NHIỆT ĐỚI

Bạn là ngưởi yêu thích không gian xanh, Bạn cũng muốn hòa mình với thiên nhiên? muốn thiết kế căn hộ theo phong cách rừng mưa nhiệt đới vậy thì hãy xem ngay bài viết này của Vườn Cây Nhiệt Đới Hà  Nội để décor cho không gian của mình nhé!

Đầu tiên nên hiểu Cây Nhiệt Đới là gì trước khi muốn decor

Decor căn hộ

Tropical style là phong cách thiết kế cảnh quan cây xanh được rất nhiều người chú ý trong những năm gần đây. Điều đó mang đến cho người sở hữu cảm giác yên bình, thoải mái nhất.

Decor phong cách nhiệt đới

Cây xanh mang đậm phong cách Tropical

Chính vì vậy phong cách tropical được ứng dụng vào thiết kế cây cảnh nội thất giúp không gian nhà bạn nổi bật hơn so với các phong cách khác? Những mẫu cây được sử dụng trong phong cách Tropical nào thu hút nhất trong năm nay gồm những mẫu cây sau

Phong cách nhiệt đới (Tropical style) là một phong cách thiết kế cây cảnh nội thất lấy cảm hứng từ những vùng thiên nhiên nhiệt đới, với màu xanh chủ đạo từ rừng cây hoang dã vùng nhiệt đới.

Một không gian được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình của một hòn đảo thiên đường. Phong cách này đặc biệt hơn so với những phong cách thiết kế cây cảnh nội thất khác ở điểm nhấn từ gam màu xanh lá cây.

 Vườn cây nhiệt đới

Decor căn hộ theo phong cách nhiệt đới

Điều này dẫn đến phong phong cách Tropical sẽ tập trung sử dụng các loại cây mang đến cảm giác của rừng mưa nhiệt đới (rừng lá rộng, khu vực sinh thái rừng già) như: lá cọ, lá dừa...

Thoải mái, thư giãn, gần gũi là tất cả cung bậc cảm xúc mà phong cách Tropical trong thiết kế nội thất mang đến cho không gian sống của bạn.

1. Monstera (Trầu Bà Nam Mỹ)

Monstera còn được gọi với cái tên vô cùng thú vị “ quái vật rừng xanh”, thật ra, đây là cây Trầu Bà Nam Mỹ lá xẻ, được người trồng cây cảnh ưa chuộng.

 Trầu bà nam mỹ

Hình ảnh trầu bà Nam Mỹ đại diện cho phong cách Nhiệt Đới

Cây có tán lá to, hình dạng như chân vịt với các đường lá xẻ ấn tượng. Nếu là người yêu thích khung cảnh đầy nắng, gió và thiên nhiên của miền nhiệt đới, thì Monstera là loại cây cảnh bạn không thể bỏ qua.

Cây thường góp mặt trong các thiết kế nội thất đậm chất Châu Âu. Người ta không chỉ trưng cây mà còn vẽ những bức ảnh to đặt trong phòng ngủ, phòng khách để tạo cảm giác mát mẻ, vui tươi.

 

 trầu bà lá xẻ

Không gian Tropical được tổ hợp các loài cây như Monstera

2. Cây Thiên Điểu

Cây Thiên Điểu là loại cây cảnh có hoa, hoa thiên điểu có màu vàng, cam (tông màu ấm- nóng) thích hợp cho các khu vườn nhiệt đới.

Hoa thiên điểu có hình dáng như những chú chim với chiếc mỏ dài, với ý nghĩa đôi chim sẽ cùng nhau bay đến nơi có tình yêu vĩnh cửu.

cây thiên điểu

Cây Thiên Điểu Trong phong cách Rừng Mưa Nhiệt Đới

Vì sở hữu vẻ nài đẹp mắt cùng màu sắc rực rỡ, đây là loại cây giúp bạn điểm tô thêm sự sinh động. Gợi ý là bạn nên đặt xen những chậu Cây Thiên Điểu vào các tầng lá xanh của khu vườn để cây có thể tạo được điểm nhấn, thu hút người nhìn.

cây thiên điểu

Thiên Điểu mang đến sự may mắn cho gia chủ

3. Cây Chuối Cảnh

Chuối Cảnh là loại cây có tán lá dài, gân nổi rõ trên phiến lá. Khác với các loại cây chuối thông thường, loại Chuối Cảnh này sẽ có thân cao từ 1-1.5m, lá xanh mướt như chiếc quạt ba tiêu.

cây chuối cảnh

Cây Chuối Cảnh tạo cảm giác thư thái

Chuối Cảnh thích hợp cho phong cách Tropical Garden, lại mang đến cảm giác thân quen của quê nhà. Cây thường xuất hiện trong nội thất của các khu resort, khách sạn cao cấp có phong cách Tropical.

4. Cây Lan Ý

Lan Ý là loại cây cảnh dễ trồng, thích hợp với khí hậu nhiệt đới, sống tốt ở nhiệt độ từ 27-30 độ C. Loại cây này có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

 cây lan ý

Cây Lan Ý đặt trong phòng ngủ

Lan Ý mang trong mình sức sống cao và hoa của nó như ngọn đuốc kiêu sa, níu giữ lại sự lưu luyến trong đôi mắt người nhìn. Cây như ngọn gió mới, điểm sắc cho khu vườn nhiệt đới của bạn.

Lan ý

Chậu Lan Ý cũng được đặt phòng khách

5. Dứa Cảnh Nến Đỏ

Thông thường, khu vườn nhiệt đới sẽ tập trung những loại cây cảnh có tán lá rộng, mang lại nguồn cảm hứng vô tận cho con người sau những giờ làm việc căng thẳng.

 dứa nến đỏ

Dứa Cảnh Nến Đỏ trong thiết kế Tropical

Dứa Cảnh Baby hay còn gọi là cây Phong Lộc. Tuy là loại cây nhỏ, nhưng nó lại thích hợp cho phong cách tropical garden vì nó có màu sắc tươi sáng, ấm áp.

Mang sức sống mạnh mẽ, Dứa Cảnh Baby khá dễ trồng, nó mang ý nghĩa như ngọn lửa của tình yêu bùng cháy. Thường được trồng trong vườn nhiệt đới để tăng sự thu hút cho không gian của vườn.

6. Cây Dừa Cảnh

Nếu đã trót phải lòng phong cách trang trí đậm chất nhiệt đới, bạn hãy lựa chọn chậu Dừa Cảnh để tạo không gian cho khu vườn của bạn. Dừa Cảnh khi trưởng thành sẽ có chiều cao từ 3-6m. Cây giúp mang lại vẻ xanh mướt cho không gian, đồng thời còn có ý nghĩa chiêu tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

dừa cảnh

Dừa cảnh là loại cây không thể thiếu trong Tropical Style

7. Xương Rồng

Xương Rồng có sức sống cao, chịu được cái nóng của những ngày nắng gắt. Xương rồng mang lại sự huyền bí cho khu vườn nhiệt đới.

 

xuong rồng

Xương Rồng trong nhà cho cảm giác độc đáo

Những khu vườn có xương rồng sẽ mang đến người nhìn cảm nhận sâu sắc về sự khắc nghiệt của sa mạc nhiệt đới. Từ đó, truyền năng lượng tích cực mạnh mẽ cho gia chủ, giúp gia chủ có niềm tin để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

tieu canh xuong rong

Xương Rồng tiểu cảnh mang đến sự cứng cỏi

8. Sen Đá

Sen đá là loại cây nhỏ nhắn, dường như không có thân. Lá cây mọng nước và xếp thành hình những cánh hoa tựa như hoa sen. Sen đá đa dạng với hơn 400 loài khác nhau.

sen đá

Chủng loại Sen Đá rất phong phú đa dạng

Đây là loại cây được những bạn trẻ yêu thích dòng cây Tropical. Sen đá dễ sống, có thể sử dụng trang trí tiểu cảnh thủy sinh, chậu mini để bàn hoặc khu vườn nhỏ treo tường,...

tieu canh sen da

Sen Đá là điểm nhấn cho trang trí tiểu cảnh

9. Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi hổ có thể trồng trong những chậu bé xinh đặt trên bàn làm việc, bàn học, cửa sổ… vừa hút khí độc vừa giúp giảm stress sau những giờ làm việc, học tập.

 

 cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ tạo điểm nhấn bên cửa sổ

Với những cây Lưỡi hổ trồng ở những chậu lớn hơn thì nên đặt trong các phòng ban, hay hành lang, lối ra vào, đại sảnh… sẽ làm sáng bừng không gian của bạn, tôn lên vẻ sang trọng của không gian nội thất, và phát huy được tính năng của cây một cách hiệu quả.

 

lưỡi hổ

Một số cây Lưỡi Hổ dùng trang trí không gian Tropical 

10. Bàng Singapore

Bàng Singapore có thân gỗ bền chắc ,dáng cao, thẳng. Phiến lá to, gân lá nổi rõ và đối xứng. Tuy không phải giống cây nhiệt đới, nhưng những nhà thiết kế vẫn mang Bàng Singapore vào trong các thiết kế Tropical vì cây sở hữu màu xanh mát mắt, dễ chịu được sự thay đổi của thời tiết.

 

 cây bàng singapo

Bàng Singapore thường được đưa vào thiết kế Tropical

11. Phát Tài Núi

Phát Tài Núi là loại cây nhiệt đới thổi luồng không khí Tropical vào không gian sống của bạn. Cây mang hình dạng khỏe khoắn với thân gỗ trụ phân đôi.

cay phat tai nui

Phát Tài Núi mang luồng không khí Tropical vào nhà

Lá cây xanh đậm, bóng bẩy có hình kiếm. Cây còn có ý nghĩa rước tiền bạc, tài lộc đến cho gia chủ, mang sinh khí tốt cho gia đình bạn.

12. Trầu Bà Đài Loan (Trầu Bà Cột)

Trầu Bà Đài Loan là loại cây đẹp có thể dùng để trang trí khu vườn Tropical. Cây có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả. Cây mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ

trau ba cot

Trầu Bà Cột trang trí khu vườn Tropical thêm xanh

13. Dương Xỉ

Tropical Garden lấy cảm hứng từ các loại cây trong các khu rừng nhiệt đới, gồm nhiều tầng cây dây leo, cây khô, thủy sinh, dương xỉ, rêu,... Dương Xỉ mang hơi thở của không khí nhiệt đới. Giúp không gian gần gũi với thiên nhiên hơn.

duong xỉ thân gỗ

Dương Xỉ tạo cảm hứng từ khu rừng nhiệt đới

14. Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có xuất xứ từ Châu Á. Là đứa con của nhiệt đới nên cây có sức sống phát triển không ngừng. Lá cây dài, gân trắng và mọng nước. Cây Bạch Mã Hoàng Tử như một điểm xuyến giúp không gian trở nên thoáng đãng và tinh tế hơn.

 

 

bach ma hoang tu

Bạch Mã Hoàng Tử là đứa con của nhiệt đới

15. Đa Búp Đỏ

Đa Búp Đỏ là loại cây thân gỗ lớn có dáng đẹp và màu sắc sang trọng. Vì là loại cây nhiệt đới nên đa búp đỏ ưa ánh nắng hoặc chịu bóng bán phần. Cây chịu được mọi sự khắc nghiệt của thời tiết. Cây có bóng tỏa lớn, có ý nghĩa mang lại sự che chở, bình an cho người sở hữu.

bup da do

Cây Đa Búp Đỏ mang ý nghĩa của sự che chở

Bạn thích nét dộc đáo của phong cách Tropical và muốn sưu tập những bộ cây mang phong cách Tropical để trang trí cho không gian đậm chất thiên nhiên nhiệt đới.

Vườn Cây Nhiệt Đới noi cung cấp các loại Cây Nhiệt Đới Lớn Nhất Tại Hà Nội  chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, am hiểu, yêu cây, nên chắc chắn sẽ cho bạn những lời tư vấn tốt nhất về từng loại cây cảnh văn phòng bạn muốn trồng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN