DECOR VƯỜN CÂY NHIỆT ĐỚI CHO BIỆT THỰ

Thiết kế khu vườn nhiệt đới cho biệt thự

Hiện nay  khí hậu tại Việt Nam cũng như thế giới nói chung đang ngày một nóng lên. Thì nhu cầu được sống trong vườn cây nhiệt đới sẽ trở thành xu hướng và thực sự cần thiết cho mỗi căn nhà. Vì đó là nơi mà chỉ cần nhắc đến đã cảm thấy sự thoải mái, mát mẻ  thân thiện với môi trường cho những người đang căng mình làm việc trong cuộc sống thường ngày. Để có một khu vườn nhiệt đới lý tưởng như mong ước, Vườn cây nhiệt đới mời bạn tham khảo 6 bước dưới đây để tự tạo cho mình một khu vườn nhiệt đới xinh xắn mang đậm nét đặc trưng bản địa.

6 Bước Đơn Giản Để Tạo Khu Vườn Cây Nhiệt Đới Cho Biệt Thự

1 Khí hậu và loại đất của khu vườn

Xác định khí hậu và loại đất là công việc quan trọng đầu tiên cần làm.

vườn cây cho biệt thự

Xác định khí hậu và loại đất là công việc quan trọng đầu tiên cần làm.

Đây là yếu tố cân nhắc hàng đầu bởi vì không phải loại cây nhiệt đới nào cũng có khả năng chống chọi tốt trong các điều kiện thời tiết không phù hợp. Một số loài cây có thể phát triển mạnh mẽ trong điều kiện nóng ẩm, nhưng một số cây không chịu được khí hậu mùa đông như ở miền Bắc. Một yếu tố quan trọng nữa là loại đất, trước khi trồng loại cây nào đó, bạn hãy tìm hiểu xem nó sống tốt nhất trong nền đất gì và đó có phải là đất của khu vườn bạn đang có hay không.

2 Trồng khung và thiết kế hình dáng khu vườn

vườn biệt thự

Tạo lối đi nhỏ duyên dáng cho khu vườn

Một khu vườn nhiệt đới theo hình dáng tự nhiên, mềm mại của địa hình.

Quan sát khu đất một cách tổng thể, sau đó dùng bút, giấy hoặc một số phần mềm thiết kế nếu bạn có khả năng sử dụng để phác thảo sơ qua về hình dáng khu vườn của mình. Lưu ý phân tích về vị trí và loài cây đang có sẵn trong vườn. Thay vì chặt bỏ, bạn có thể kết hợp cùng với nhiều loài khác, đặc biệt có thể dùng những cây có kích thước lớn để làm điểm nhấn cho khu vườn.

vườn

Một chiếc ghế dưới tán cây rộng để bạn thư giãn tận hưởng thành quả của mình

Bên cạnh đó, bổ sung một số chi tiết cho khu vườn như bàn ăn nài trời, bể bơi hay bàn ghế đọc sách và những lối đi nhỏ bên trong vườn.

3 Lựa chọn cây xanh: (cây bóng mát, cây lá rộng, cây hoa nhiệt đới)

Điều này rất quan trọng, nhất là với những khu vực có khí hậu nóng và khô. Việc cần làm đầu tiên là xác định vị trí cho những cây bóng mát với tác dụng vừa giữ ẩm, vừa duy trì nhiệt độ thích hợp cho những cây nhỏ hơn. Bạn còn có thể đặt một chiếc ghế bên dưới để hưởng thụ cảm giác thoải mái dưới tán của những cây này.

vườn cây nhiệt đới

Cây lá rộng sẽ tăng cảm giác nhiệt đới -xanh mát cho khu vườn

Thảm thực vật đa dạng và chồng lớp là một nét rất đặc trưng của vườn nhiệt đới

Đặc điểm của một khu vườn nhiệt đới đó là như rừng nhiệt đới thu nhỏ, hãy để cây lá xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách. Hãy trồng nhiều loài cây, hoa đan xen nhau để có được thảm thực vật dày dặn. Trong vườn nhiệt đới, các loài cây có thể mọc chồng lên nhau, theo nhiều tầng và cả những loài dây leo trải rộng. Mật độ cây dày đặc là điều cần thiết để tạo ra một khu vườn nhiệt đới đẹp.

Nài những loài thực vật lá nhỏ, một số giống khoai nước, chuối có tán lá dày, rộng sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho khu vườn. Điều này có tác dụng tăng thêm cảm giác nhiệt đới cho khu vườn. Chắc chắn những giống cây tán rộng sẽ khiến cho không gian thêm sặc sỡ, tràn đầy sức sống.

vườn nhiệt đới

Sắc màu của các loài hoa sẽ làm cho khu vườn của bạn rực rỡ ánh nắng miền nhiệt đới

Nài màu xanh của lá cây, những bông hoa với tông màu sáng sẽ làm khu vườn thêm phần rực rỡ, bắt mắt và nhiệt đới. Vì vậy, không chỉ giới hạn về một số loài ra của khu vực đang sinh sống, bạn hãy tìm thêm các loài mới để tăng phần phong phú cho khu vườn của mình.

4 Sử dụng yếu tố nước

thác nước vườn nhiệt đới

thác nước  tạo ra không gian nhiệt đới đặc trưng

Một khu vườn nhiệt đới thực sự sẽ cần một không gian ẩm ướt với nước. Có thể là hồ bơi, bồn tắm hoặc đơn giản hơn là tiểu cảnh với những hòn đá trang trí đơn giản. Nếu không gian không đủ rộng thì gia chủ có thể nghĩ tới một ao nước cỡ nhỏ, thả những cụm hoa súng thơ mộng, tạo ra một chút tiếng nước chảy sẽ khiến khu vườn có thêm sức sống.

5 Bổ sung “vật liệu nhiệt đới”

khu vườn nhiệt đới

Khung cảnh nhiệt đới hoàn hảo với chum nước, quán lá, hồ nước mini …

Sau khi hoàn thành 4 bước trên, bạn nên tìm kiếm những tác phẩm điêu khắc, những hòn non bộ, chum nước hoặc những mái lợp từ rơm rạ, tàu dừa cũng là vật dụng trang trí hợp lý cho một khu vườn nhiệt đới. Để có một khu vườn nhiệt đới tuyệt vời, cách đơn giản nhất là trang trí và trang trí, tất nhiên bằng những vật dụng phù hợp với cảnh quan chung.

6 Bảo dưỡng thường xuyên

vườn nhiệt đới

Thường xuyên bảo dưỡng để khu vườn luôn tràn đầy sức sống

Cuối cùng, bạn đã có một khu vườn ưng ý. Tưới nước, chăm sóc cho đất, loại bỏ các lá cây khô hay bắt côn trùng, sâu bọ là những hoạt động cần thiết tiếp theo, bạn có thể làm trong những lúc nhàn rỗi, vừa có tác dụng thư giãn vừa tăng thêm vẻ đẹp cho khu vườn.

Trên đây là các bước để tạo lập sân vườn biệt thự theo phong cách vườn nhiệt đới mà vườn ươm cây nhiệt đới Hà Nội  đã tổng hợp  để các bạn tham khảo để. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp các bạn tìm được ý tưởng phương án thiết kế cho sân vườn nhà mình. Chúc bạn thành công và sớm được tận hưởng thành quả!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN