PHONG CÁCH TROPICAL STYLE TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Phong cách Tropical Style trong thiết kế nội thất

Phong cách nhiệt đới là một phong cách thiết kế nội thất độc đáo. Đang được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có  ở Việt Nam hiện nay cũng đang là lựa chọn của rất nhiều gia đình muốn thiết kế nội thất theo phong cách nhiệt đới.  Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về phong cách này, hãy cùng Vườn Ươm Cây Nhiệt Đới hà Nội khám phá ngay Tropical Style là gì và những đặc điểm của phong cách này nhé!

thiết kế nội thất

màu xanh luôn là màu đặc trưng của thiết kế nội thất theo phong cách nhiệt đới

Tropical Style hay còn gọi là phong cách nhiệt đới là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những khu vực gần xích đạo, có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều.

Trong phong cách này ta thường cảm nhận được màu xanh bất tận của rừng cây nhiệt đới, của biển cả và trời mây đều được thể hiện sắc nét qua từng đường nét và chi tiết nội thất.

thiết kế theo phong cách nhiệt đới

Một căn nhà được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang trong mình sự yên tĩnh, bình yên giữa thiên nhiên trong lành, thơ mộng  như một hòn đảo thiên đường. Những họa tiết như lá dừa, lá cọ thường được sử dụng trong phong cách này cùng với màu xanh lá cây, màu xanh nước biển. Khi bước vào không gian mang phong cách nhiệt đới các bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy phong cách tropical dần được ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê sáng tạo, phá cách.

Đặc Điểm Màu sắc trong Tropical Style

Phong cách nhiệt đới thường dùng màu xanh làm màu chủ đạo. Hai màu xanh lá cây và xanh da trời là gam màu gần gũi nhất với thiên nhiên.

thiết kế nhiệt đới

Không gian phong cách nhiệt đới

Màu xanh của biển, của trời, của lá cây,.. rất thường xuyên được sử dụng kết hợp với những màu sắc truyền thống trong các thiết kế mang phong cách nhiệt đới. Độ đậm nhạt của màu sắc cũng được quan tâm đặc biệt, có thể là những màu đậm, sắc nét, nhưng đôi khi lại là sự tươi sáng, nhẹ nhàng.

phong cách nhiệt đới

            Đôi khi nên phá cách màu tươi sáng và chút nhẹ nhàng tạo nên sự mới lạ

Khác biệt hoàn toàn với phong cách Tropical của các nước phương Tây hay Mỹ La Tinh với các màu vàng, xanh san hô hay màu đỏ. Ở vùng nhiệt đới ẩm gió mùa Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam phải chịu những mùa đông dài rét mướt và ẩm thấp. Bởi vậy, những màu cam sáng sẽ được lựa chọn cho những sàn nhà bằng gạch Mỹ Thuật. Cùng với đó là những món đồ nội thất màu sắc trầm ấm hơn. Các tone màu vàng, tím than hay đỏ sẽ giúp cho các không gian sống mang đậm nét Á Đông đặc trưng.

Chất Liệu:

Đã sử dụng phong cách thiết kế nội thất Tropical cho tổ ấm của mình thì việc dùng các chất liệu có liên quan đến thiên nhiên là điều chắc chắn. Đồ nội thất được làm từ tơ tằm, tre, nứa, mây, gỗ,… rất được ưa chuộng.

 Đồ nội thất được làm từ tơ tằm, tre, nứa, mây, gỗ,… rất được ưa chuộng.

 Thay vì dùng gạch men lát sàn thì bạn có thể thay bằng tấm lót sàn gỗ công nghiệp. Màu sắc và hoa văn gỗ cũng rất trùng khớp với chủ đề nhiệt đới khi thiết kế nội thất. Thảm trải sàn dệt thủ công mang lại cho không gian nét đẹp tinh tế và thanh lịch.

nội thất sàn gỗ

Nội thất sàn gỗ là chất liệu koong thể thiếu

Decor Nội Thất

Để có được một ngôi nhà phong cách nhiệt đới chỉn chu nhất, các chi tiết trang trí nho nhỏ cần được chú trọng.

thiết kế nội thất nhiệt đới

từng chi tiết nhỏ đều liên quan đến tổng thể nội thất nhà bạn

Những chi tiết thường được dùng để trang trí nhỏ đều có liên quan đến tàu thuyền. Chẳng hạn như những mái chèo, nút thắt dây trên thuyền, hay những vật dụng thường thấy trên bờ biển như những ngọn đuốc, những chiếc võng,… Các loài chim, thú rừng hay cây vùng nhiệt đới đều đóng vai trò chủ đạo tạo ra không gian mang đậm không khí nhiệt đới. Để tạo ra sự sang trọng cho không gian những chi tiết chạm khắc gỗ, tượng kim loại hay những bức tranh sơn dầu, đèn chùm,… thường xuyên được sử dụng.

thiết kế phong cách nhiệt đới

Một chút ánh sáng tự nhiên tạo nên vẻ đẹp cho cả khong gian phòng khách

Những món đồ phụ kiện cũng góp phần không nhỏ tạo ra không gian mang phong cách nhiệt đới. Bạn sẽ rất thích thú với những món đồ mang hơi thở thiên nhiên như: cây dương xỉ, cây phát tài núi, cây ráy,  cây chuối cảnh...

thiết kế cây nhiệt đới

Dương xỉ mang hoi thở thiên nhiên đến ngôi nhà của bạn

Với những thông tin trên Vườn ươm cây nhiệt đới hà nội cung cấp đã giúp bạn hiểu thêm thế nào là nội thất xanh và cách tạo ra không gian xanh  theo phong cách nhiệt đới cho ngôi nhà của bạn. Chúng tôi hi vọng  bạn sẽ thiết kế và trang trí một không gian sống sống hiện đại và hài hòa cùng với thiên nhiên. Chúc bạn sẽ có được công trình hoàn hảo nhất!

TAG: BÁN CÂY NHIỆT ĐỚI TẠI HÀ NỘI | BÁN CHẬU TRỒNG CÂY ĐẸP TẠI HÀ NỘI | CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY NHIỆT ĐỚI

BÀI VIẾT LIÊN QUAN